Thứ Hai, 14 tháng 10, 2019

Đã với đông đảo bài viết về giày Brogue, cũng như phép tắc phối đồ

Đã với đông đảo bài viết về giày Brogue, cũng như phép tắc phối đồ mang đôi giày này, tuy nhiên Brogue không chỉ đơn thuần là một đôi giày, mà còn ẩn chứa trong đấy là một nét văn hóa làm cho nên sự nam tính của con trai Anh quốc và đang dần lan tỏa đến những tín đồ thời trang trên toàn quả đât là những anh chàng theo đuổi cho mình 1 đẳng cấp cổ kính mà đầy lịch lãm và thu hút.
Brogue sở hữu mặt ở khắp mọi nơi, từ trên đường phố cổ đại của Châu Âu, cho tới những nhịp sống nhanh lẹ của những khu đô thị Châu Á, từ những trang phục thường ngày, cho tới các thảm đỏ danh giá của Oscar, Grammy và các sàn diễn thời trang đầy phong cách. Chỉ mang 1 điều ngạc nhiên là Brogue ko phải kén người có. Đôi giày này thích thú mang mọi dáng người và cũng không khó để phối sở hữu những phục trang đi kèm. Sở hữu 1 anh chàng thích sự chững chạc trong hình ảnh phiên bản thân thì 1 đôi giày Brogue cổ truyền, đơn sắc với gam màu trầm sẽ là 1 sự lựa chọn lý tưởng, Ngoài ra ấy mang các anh chàng thích sự lịch lãm mà vẫn muốn mang một chút phá nguyên tắc, nghệ sỹ thì một đôi giày Brogue cổ cao sở hữu tương đối hướng “Dr. Marten”, hay một đôi nhị màu da cộng sở hữu những gam màu sáng sẽ là 1 điểm nhấn lôi cuốn trong tủ đồ của mình. Brogue với thể được hài hòa với quần jeansvà cảquần chinos, mà đẹp nhất vẫn là khi mặc cộng sở hữu Âu phục. Ấy là lúc khí chất đại trượng phu được biểu lộ một bí quyết trọn vẹn nhất, là lúc sự lịch lãm được hòa quyện cộng sở hữu nét phong trần tạo nên 1 sức cuốn hút không thể cưỡng lại.
Và mang ai đấy đã đề cập rằng“một người đàn ông đi giày Brogue là 1 người đại trượng phu với tâm hồn đẹp, và chẳng phải khoa trương” khi nhận định rằng Brogue đã trở thành biểu tượng cho chất nam tính khỏe khoắn trong thời trang. 

đến những năm 1920, brogue đã trở nên cực kì thanh lịch và nhiều, được quan tâm bởi vì cả phái nam và nữ. Sang đến những năm 1930, Hoàng tử xứ nước Anh đã dùng brogue trong bộ trang phục tấn công golf của mình, mở ra 1 hình ảnh quý tộc hoàn toàn thế hệ cho đôi giày này. Trong suốt thập kỷ của Jazz, giày Brogue hai màu da đã biến thành biểu tượng của sự lịch lãm và tâm hồn nghệ sỹ. Tiếp theo ấy là sự lên ngôi của nhì gam màu cơ bản là trắng và đen khi ông hoàng nhạc sở hữu chúng trong bộ phim “Jailhouse Rock”. Dựa trên cấu tạo của đôi giày nhưng mà các nghệ nhân đóng giày chia brogue thành 2loại cơ bản: single brogue bao gồm phần mặt và phần đế giày, và double brogue sẽ có thêm 1 miếng da đệm ở giữa. 1 Cách thức phân mẫu khác dựa trên hoa văn của đôi giày, brogue được phân thành 4loại: full brogue, semi brogue (half brogue), quarter brogue và longwing brogue với các dấu hiệu nhận biết khác lạ trên phần mặt giày. Trong đấy, full brogue thường với winged toecap, là phần trang trí phân thành chữ W như con chim sải cánh trên mũi giày, cộng mang đường đục lỗ dọc 2/3 theo thân giày về phía trước. Semi brogue hay còn gọi là half brogue đặc biệt do straight toecap, không có đường viền hình chữ W nhưng mà chỉ sở hữu những trang trí đục lỗ ở đầu mũi giày.
 Ngày nay, chúng ta có thể nhìn thấy brogue trên mọi loại giày, kiểu dáng giày khác nhau, và được làm cho từ các chất liệu da khác nhau.
bây giờ ko ai còn xa lạ với khái niệm Brogue, tuy nhiên ít ai biết rằng, trang bị trông khá“quý tộc” này lại bắt nguồn từ kiểu giày thô sơ với những xây đắp vô cùng cơ bản tới từ Scotland và Ireland. Từ “brogue” là môt biến thể của từ “bróg” trong tiếng Anh cổ của người Scotland và tiếng Gealic của người Ireland, sử dụng để kể về một chiếc giày đi bộ ngoại trừ trời ở các vùng đồng quê. Nét đặc thù truyền thống của Brogue chính là phần mặt giày được may từ nhiều miếng da vững chắc, và được trang trí bởi các lỗ thủng (hay còn được gọi là “brogueing”). Các lỗ thủng này lúc đầu được thi công để thoát nước khi đi qua các vùng đầm lầy hay địa hình ẩm ướt, sau này dần vươn lên là 1 nét khác lạ ko thể thiếu trên các đôi giày Brogue. Để mang được hình ảnh như ngày hôm nay, Brogue đã trải qua 1 công đoạn lịch sử phổ biến biến chuyển, có xuất phát điểm là một thi công dành riêng cho những người khiến cho nông vào đầu thế kỷ đồ vật 19. Tại thời điểm ấy, chúng được sản xuất riêng để dùng cho cho các hoạt động ngoại trừ trời, và không hề là trang phục thường thấy trong các dịp sở hữu tính trọng thể cao, nhắc cả trong những sự kiện marketing hay sự kiện xã hội. Mà có 1 điều khác biệt là kiểu giày này lại cực kỳ được ưa chuộng trong kẻ thống trị công nhân, khác biệt là giày brogue da đen đã phát triển thành một trong những nguồn cảm hứng bất tận về thời trang trong vài thập kỷ qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét